กบน้อย KERO KERO KEROPPI

0
1043

กบน้อย KERO KERO KEROPPI

ชื่อ KERO KERO KEROPPI 

ชื่อจริง : Hasu No Ue Keroppi ( ฮาสุ โนะ อุเอะ เครอปปี้ )

วันเกิด : 10 กรกฎาคม

ประวัติ : ครอบครัวของ Keroppi มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน พวกเขาอาศัยในบ้านที่ชื่อว่า ใกล้ๆกับบึงโดนัท บึงที่ใหญ่ที่สุด และสีฟ้าที่สุดในละแวกนั้น

ความสามารถพิเศษ : การร้องเพลงและการว่ายน้ำ

บุคลิก : กบหนุ่มน้อยที่ป็อปปูลาร์ที่สุดในบึงโดนัท กระตือรือร้น กล้าหาญและรักการผจญภัย เป็นกบที่มองโลกในแง่ดี ไม่มีอะไรที่จะมาทำให้เขารู้สึกท้อใจได้นานนัก เพราะเขาจะกลับมามีความหวังได้เหมือนเดิมโดยแทบจะไม่ต้องใช้เวลา ! Keroppi เป็นหัวหน้าแก๊งค์ที่มีเจ้า “ กันตะ ” จอมเกเรและ “ เคียวโระสุเกะ ” เป็นสมาชิก Keroppi และเพื่อนๆมักเล่นเกมส์ต่างๆ 

นิสัย : USAHANA เป็นกระต่ายสาวน้อยนักเต้นบัลเล่ต์ที่มีพรสวรรค์ เธอกระตือรือร้น ชื่นชอบการเต้นรำและเป็นที่รักของทุกๆคน HANA มีจมูกเป็นเอกลักษณ์ ดวงตาที่น่ารักและรอยยิ้มอันสดใส แล้วคุณจะไม่อยากเป็นเพื่อนกับเธอเหรอ?

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเบสบอลและขว้างบูมเมอแรงด้วยกัน แต่คุณมักจะเจอเขา ในขณะที่อยู่กับเพื่อนทากตัวน้อยที่ชื่อว่า Denden มากที่สุด Keroppi เป็นหนึ่งในแฝดสาม ซึ่งมีพี่ชายชื่อว่า “Koroppi” และน้องสาวที่ชื่อว่า “Pikki”

 

 

KERO KERO KEROPPI 's FAMILY

Pikki
Pikki สาวน้อยคนเดียวในบรรดาพี่น้องแฝดสาม เธอเป็นกบที่น่ารักซึ่งชื่นชอบการปีนต้นไม้และการทำอาหารที่สุด เธอสามารถทำฮอทเค้กได้โดยได้รับความช่วยเหลืออีกนิดหน่อยจาก Karoleen เพื่อนของเธอ Pikki เป็นกบที่มีชื่อเสียงในทางที่ดี เพราะเธอเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ได้รับการยอมรับว่ามีความสามารถในการเลี้ยงเด็กได้ดีเยี่ยมเป็นอันดับหนึ่งของเมืองนี้นี้ และเธอก็รู้จักกับเด็กๆทุกตัวที่เกิดในบึงโดนัทอีกด้วย Pikki เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างภาพลวงตาเช่นเดียวกับพี่ชายทั้งสองของเธอนั่นเอง พวกเขาสามารถกระโดดขึ้นลงได้เร็วมาก จนดูราวกับว่ามีกบอยู่เป็นสิบๆตัว ทั้งๆที่ความจริงมีกบอยู่เพียงสามตัวเท่านั้น ! 

วันเกิด: 7 สิงหาคม

Koroppi
Koroppi >แม้เขาจะไม่ได้ดูเป็นกบที่กระตือรือร้นหรือกล้าหาญเท่ากับ Keroppi แต่เขาก็เป็นกบที่หนักแน่น มุ่งมั่น และมีความพยายาม เขามักจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็น Keroppi บ่อยๆก็เพราะว่าพวกเขาทั้งสองเหมือนกันยังกะแกะงัยล่ะ ! งานอดิเรกของ Koroppi คือการซ่อมแซมเครื่องจักรหรือสิ่งประดิษฐ์ทั้งหลาย นอกจากนี้เขายังเป็นกบที่มีเสียงที่สดใสไพเราะที่สุดในบ้าน หรืออาจจะเรียกได้ว่าเขาเกิดมาเพื่อเป็นนักร้องเลยทีเดียว เขาเป็นสมาชิกในวงร้องประสานเสียงเคโระเคโระอีกด้วย 
วันเกิด: 7 สิงหาคม

คุณพ่อ Koroppa
คุณพ่อ Koroppa คุณพ่อของ Keroppi เป็นคุณหมอที่โรงพยบาลฮาสุโนะอุเอะ (โรงพยาบาลของบ้าน Keroppi เอง) ด้วยประสบการณ์การรักษาที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้คุณพ่อสามารถช่วยเหลือคนไข้เกือบจะทุกคนให้สามารถฟื้นตัวจากอาการเจ็บป่วยได้อย่างรวดเร็ว 

คุณแม่ Koroma
คุณแม่ Koroma แม่ครัวฝีมือชั้นหนึ่ง ! คุณแม่ของ Keroppi มีร้านอาหารเล็กๆเป็นของตัวเอง เน้นขายอาหารที่เป็นธรรมชาติและดีต่อสุขภาพ เมนูโปรดของ Kerioppi คือข้าวปั้นเพราะเขาคิดว่าเป็นอาหารที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับเขา 

คุณปู่ Kerojee
คุณปู่ Kerojee คุณปู่ของ Keroppi ที่ค่อยเล่าเรื่องราวสนุกๆให้ทุกคนฟัง คุณย่า Kerobah คุณย่าของ Keroppi ผู้ชื่นชอบการออกไปชอปปิ้งหมวกเป็นที่สุด 

 

KERO KERO KEROPPI 'S FRIEND

Keroleen
Keroleen แฟนสาวของ Keroppi ผู้สร้างสันติภาพอย่างแท้จริง Keroleen คือกบสาวน้อยที่จะคอยมอบคำพูดปลอบใจหรือคอยซับน้ำตาให้กับคุณได้หากคุณประสบปัญหา สิ่งที่ Keroleen หลงไหลคือเรื่องของแฟชั่น เธอมักจะมีเสื้อผ้าใหม่ๆอยู่เสมอ คุณแทบจะไม่เคยเห็นเธอใส่เสื้อผ้าซ้ำเลยล่ะ ชุดโปรดของเธอคือเดรสลายจุด ปัจจุบัน Keroleen เป็นเชฟฝึกหัด โดยเธอได้เรียนรู้เคล็ดลับการทำอาหารต่างๆของบึงโดนัทจากคุณแม่ของ Keroppi นั่นเอง สิ่งที่เธอภาคภูมิใจมากจากผลงานการทำอาหารที่ผ่านมาคือการทำฮอทเค้กนั่นเอง 

วันเกิด: 21 มกราคม

Kyorosuke
Kyorosuke เป็นกบที่อยากรู้อยากเห็น เขามักจะค้นหาและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ และเหมือนพระเจ้าประทานพร เขามีดวงตาที่กลมโตและมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลซึ่งทำให้เขาสามารถมองเห็นได้ไกลกว่าครึ่งไมล์ Kyorosuke มักเป็นคนแรกที่รู้เรื่องราวต่างๆอยู่เสมอ ความสามารถพิเศษของเขาคือการดำน้ำ เขามักจะเล่นสนุกโดยการโผล่พรวดขึ้นมาจากน้ำอย่างทันทีทันใดให้กบตัวอื่นๆตกใจเล่น และ Keroppe ก็เป็นหนึ่งในเหยื่อที่ Kyorosuke มักจะแกล้งอยู่เสมอๆ (เขาเป็นหนึ่งในแก๊งค์สามสหายจอมซนอันประกอบไปด้วยตัวเขาเอง Keroppi และ Ganta ) 
วันเกิด: 22 เมษายน

Ganta
Ganta อีกหนึ่งในแก๊งค์สามสหายจอมซน ดูเหมือนเขาเป็นกบที่แข็งแกร่งที่สุดในบึงโดนัท (และตัวเขาเองก็ชอบอกชอบใจอยู่ไม่น้อยที่จะคิดเช่นนั้น) แต่ในความเป็นจริงแล้วเขากลัวความมืดและความสูงเป็นที่สุด ! ความสามารถพิเศษของเขาที่คุณต้องตะลึงก็คือเขาสามารถอำพรางตัวเองโดยการแปลงร่างเป็นก้อนหินได้นั่นเอง 
วันเกิด: 10 ตุลาคม

Noberu
Noberu กบน้อยที่แสนจะน่าเชื่อถือ Noberu เป็นกบที่มีความคิดอ่านมากที่สุดในกลุ่ม เขาต้องการที่จะดำเนินตามรอยเท้าของพ่อของเขาซึ่งนั่นก็คือการเป็นผู้พยากรณ์อากาศในกรมอุตุนิยมวิทยานั่นเอง ปัจจุบัน Noberu สามารถคาดการณ์การเกิดเฮอริเคนได้อย่างแม่นยำจนน่าขนลุก เขาชอบที่จะทำการทดลองและค้นคว้าสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ อย่างเช่นเขาใช้สิ่งประดิษฐ์ที่เขาสร้างขึ้นเองอย่างกล้องถ่ายภาพใต้น้ำมาใช้ถ่ายภาพเพื่อนๆของเขา อย่างไรก็ตาม Noberu ก็เป็นนักกีฬาที่แย่เอามากๆเช่นเดียวกัน 
วันเกิด: 23 สิงหาคม

Keroppe
Keroppe กบน้องใหม่เพิ่งย้ายมาจากบึงน้ำเต้าที่อยู่อีกฟากหนึ่งของภูเขาหลังบึงโดนัท ทุกๆคนรู้จัก Keroppe ก็เพราะนิสัยที่นิ่งเฉยของเขานั่นเอง เขาสามารถนั่งนิ่งๆอยู่บนใบบัวหรือใต้ต้นไม้ได้ถึงสามวันเต็มๆ ! และด้วยนิสัยแบบนี้นี่เอง จึงทำให้ Keroppe กลายเป็นเป้าสำหรับให้คนอื่นแกล้งเล่นอยู่เสมอ ความสามารถพิเศษของ Keroppe ก็คือการสร้างหน้ากากและเรือของเล่นจากดอกไม้ 
วันเกิด: 22 มิถุนายน

Denden
Denden เพื่อนตัวน้อยที่มีนิสัยสบายๆและชอบฝันกลางวัน เขาก็มีนิสัยเหมือนกับหอยทากทั่วๆไปที่ชอบเล่นท่ามกลางสายฝน Denden เป็นเพื่อนซี้ที่สุดของ Keroppi แม้ว่าพวกเขาทั้งสองจะมีรูปร่างและการทำอะไรหลายๆอย่างแตกต่างกันมากก็ตาม Denden ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการไล่ตาม Keroppi ให้ทัน 
วันเกิด: 28 เมษายน

Teruteru
Teruteru ตุ๊กตาสาวน้อยไล่ฝน ที่มีอำนาจวิเศษในการนำมาซึ่งอากาศที่ดี ดังนั้นเธอจึงเหมือนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคนที่ต้องการจะไปปิคนิค นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถในการพยากรณ์อากาศได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย และเธอก็สามารถหาเงินได้มากมายจากการพยากรณ์อากาศนี่เอง งานอดิเรกของเธอคือการสะสมริบบิ้น 
วันเกิด: 18 พฤษภาคม

 

Keroke
Keroke กบพี่น้องสี่ตัวที่ชอบดู Keroppi และเพื่อนๆเล่นเบสบอลกันเสมอ คุณครู Keropatnic อาจารย์ของ Keroppi เขาชอบพานักเรียนออกไปทัศนศึกษาอยู่เสมอ 
วันเกิด: 18 พฤษภาคม

 

 

Comments

comments