Finding Dory ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม

0
3029

Finding Dory ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม

ชื่อภาษาอังกฤษ : Finding Dory 
ชื่อภาษาไทย : ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม
ประเภท : ภาพยนตร์
แนว : ครอบครัว / ผจญภัย / ตลก
ผู้กำกับ : Andrew Stanton, Angus MacLane
ผู้แต่ง : Andrew Stanton
ค่าย : Pixar Animation Studios,Walt Disney Pictures
ฉาย : 16 มิถุนายน 2016

หลังจากรอคอยมานาน ตั้งแต่ปี 2003 กับการผจญภัยใต้ท้องทะเลกว้างของปลาน้อย นีโม่ (Nemo) พร้อมเหล่าเพื่อนปลาน้อยใหญ่ ในภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์อย่าง “Finding Nemo“

ในปี 2016 ที่กำลังจะถึงนี้ พิกซาร์ ร่วมกับ ดิสนีย์ เตรียมนำการผจญภัยที่ทุกคนคุ้นเคยกลับมาอีกครั้ง โดยมีปลาขี้ลืมเพื่อนซี้นีโม่อย่าง ดอรี่ (Dory) จอมพูดมาก มารับบทตัวเอกให้ทุกคนได้หลงรักกันบ้าง ในการผจญภัยครั้งใหม่ เพื่อร่วมตามหาครอบครัวที่หลงลืมไปของดอรี่ ซึ่งครั้งนี้ยังคงก็ได้ “แอนดรู สแตนตัน” ผู้กำกับคนเดิมจากนีโม่ มาถ่ายทอดเรื่องราวมิตรภาพและความหมายของคำว่า “ครอบครัว” ให้ทุกคนซาบซึ้งอบอุ่นหัวใจภายใต้ผืนน้ำแห่งชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย…

เรื่องย่อ ::

สำหรับการผจญภัยในครั้งนี้ ดำเนินต่อจากเรื่องราวของ นีโม่ (Nemo) ในภาคที่แล้ว หลังจากนีโม่ตามหา มาร์ลีน (Marlin) พ่อที่พลัดหลงกันเจอ ครั้งนี้พวกเขาได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง พร้อมกับเดอะแก๊งค์ปลาตู้หลากสีสัน และ ดอรี่ (Dory) ปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า จอมพูดมาก แต่กลับขี้ลืม (ซะงั้น)

เรื่องราวดำเนินขึ้น หลังจากอาการละเมอว่ายน้ำของดอรี่ ที่มาพร้อมความทรงจำสำคัญที่เขาได้หลงลืมไป และมันเกี่ยวพันกับครอบครัวของดอรี่!! ภารกิจครั้งสำคัญฉบับเร่งด่วนจึงเกิดขึ้นอย่างกระทันหัน

นีโม่ และ มาร์ลีน พ่อของเขา พร้อมกับเพื่อนปลาใต้ท้องทะเล จะหาวิธีช่วย ดอรี่ ได้ด้วยวิธีการใด? และการผจญภัยครั้งนี่้จะต้องเจอกับเรื่องหวาดเสียวอย่าง “เจ้าฉลามยักษ์” เช่นเดียวกับครั้งก่อนอีกหรือไม่นั้น? ติดตามการผจญภัยสุดสนุกที่จะทำให้ทุกคนให้ความสำคัญกับครอบครัวและธรรมชาติในท้องทะเลมากขึ้น ในอนิเมชั่นภาคต่อของอนิเมชั่นรางวัลออสการ์เรื่องนี้กันได้ กับ Finding Dory ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม 16 มิถุนายน 2016 นี้ ในโรงภาพยนตร์.

ที่มา : http://www.metalbridges.com/finding-dory/

ตัวอย่างภาพยนตร์ ::
ตัวละคร ::
 

 

Squirt

เต่าทะเลวัยเยาว์

Crush

เต่าทะเลที่ช่วยให้ Marlin เดินทางไปยังซิดนีย์

Bruce

ปลาฉลามขาวยักษ์

Nigel

นกกระทุงสีน้ำตาล

Gill

ปลาผีเสื้อเทวรูปในตู้ปลาของร้านหมอฟัน

Peach

ปลาดาว

Bloat

ปลาปักเป้า

Jacques

กุ้งพยาบาลแปซิฟิก

Bubbles

ปลาเยลโล่แทงจ์

Gurgle

ปลารอยัลแกรมม่า

Deb

ปลาม้าลายสี่แถบ Flo คือเงาสะท้อนของเธอ

 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://movies.disney.co.th/finding-nemo/characters

Comments

comments