ไทย ชนะ เคนย่า 1-0 ฉลองติดทีมชาติ 100 นัดของดัสกร

0
153

ธีรศิลป์ แดงดา ช่วยให้เกมฉลองการติดทีมชาติครบ 100 นัดของ ดัสกร ทองเหลา จบลงด้วยข่าวดี หลังยิงประตูชัย ช่วยให้ทีมชาติไทย ชนะ เคนย่า 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนที่ผ่านมา

(8 ต.ค.2560) การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เคนย่า ทีมอันดับ 88 ของโลก โดย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่ง ดัสกร ทองเหลา กองกลางประสบการณ์สูง ลงสนามเป็นตัวจริง ฉลองการลงเล่นให้ทีมชาติเป็นนัดที่ 100 ซึ่้ง "เจ้าโก้" ได้รับเกียรติสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมด้วย

ช่วงต้นครึ่งแรก ดัสกร มีโอกาสวางบอลสวยๆ รวมถึงสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำประตู จนกระทั่งเข้าสู่นาทีที่ 27 ราเยวัช ตัดสินใจเปลี่ยน ดัสกร ออก และส่ง บดินทร์ ผาลา ลงเล่นแทน แต่ทั้ง 2 ทีมยังทำประตูไม่ได้ จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย มาได้ประตูออกนำในนาที 62 จากการยิงของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งลูกนี้ทำให้ ธีรศิลป์ ก้าวขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ในทำเนียบดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติไทย ด้วยจำนวน 42 ประตู เท่ากับ เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ส่วนสถิติอันดับ 1 ยังเป็นของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำไว้ทั้งหมด 71 ประตู

ช่วงเวลาที่เหลือ เคนย่า พยายามบุกอย่างหนัก แต่ยิงตีเสมอไม่ได้ จบเกม ไทยชนะเคนย่า 1-0 ฉลองการลงเล่นนัดที่ 100 ของ ดัสกร ทองเหลา ได้อย่างสวยงาม หลังเกม ดัสกร ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนตั้งแต่วันแรกที่ติดทีมชาติ จนมาถึงนัดที่ 100

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับ จอร์แดน โดยโซรัน ยานโควิช ลงประเดิมคุมทีมเป็นเกมแรก ส่ง 11 ผู้เล่นชุดดีสุดลงสนาม นำโดยกัปตันทีม เจนรบ สำเภาดี, พิชา อุทรา และนพพล พลคำ เกมในครึ่งแรก จอร์แดน ครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ มีโอกาสเข้าทำประตูหลายครั้ง แต่พลาดไป ส่วนไทยอาศัยจังหวะโต้กลับหวังทำประตู จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง ไทยมีโอกาสบุกลุ้นทำประตูหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคม ก่อน จอร์แดน จะมาได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกม นาที 88 จากจังหวะผิดพลาดของ วรวุฒิ นามเวช กองหลังทีมชาติไทย ที่สกัดบอล ไปโดน นนท์ ม่วงงาม เข้าประตูตัวเอง

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แพ้ จอร์แดน 0-1 โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วางแผนจะหาทีมมาอุ่นเครื่องให้ทีม ยู23 อีกครั้งในช่วงปลายปีนี้

Comments

comments