เจ้าภาพรัสเซีย ถล่ม ซาอุฯ 5-0 นัดแรกฟุตบอลโลก

0
80

เจ้าภาพรัสเซีย โชว์ฟอร์มดุ ถล่ม ซาอุดีอาระเบียไปขาดลอย 5-0 ในเกมเปิดสนามนัดแรกศึกฟุตบอลโลก 2018

ฟุตบอลโลกปี 2018 คู่เปิดสนามเล่นที่ ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม ท่ามกลางเเฟนบอลเกือบ 80,000 คน สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ คุมทีมรัสเซีย โชว์ฟอร์มอุ่นเครื่องย่ำเเย่ ไม่ชนะใครใน 6 เกมหลังสุด พบ ซาอุดีอาระเบีย ของ ฆวน อันโตนิโน ปิซซี่ ซึ่ง ซาอุดีอาระเบีย ยังไม่เคยชนะเกมนัดเเรกในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

รัสเซีย เปิดเกมบุกเข้าใส่ซาอุดีอาระเบีย ตั้งเเต่ต้นเกม จนมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 12 จากลูกโหม่งของ ยูริ กาซินสกี้ ซึ่งนับเป็นนักเตะคนเเรกในรอบ 12 ปี ที่ทำประตูในเกมเเรกของฟุตบอลโลก ในจังหวะการยิงเข้ากรอบครั้งเเรกเเละยังเป็นนักเตะคนเเรกในรอบ 20 ปี ที่ทำประตูเเรกจากลูกโหม่ง

หลังจากนั้น รัสเซีย ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง ก่อนจะขึ้นนำ 2-0 ในนาที 43 จากผลงานของ เดนิส เชอรีเชฟ ซูเปอร์ซับ ที่ลงเล่นเเทน อลัน ซาโกเยฟ เพลย์เมคเกอร์ตัวหลัก ที่บาดเจ็บ

ครึ่งหลัง รัสเซีย มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง ก่อนจะนำห่าง 3-0 จากลูกโหม่งของ ซียูบ้า ในนาที 71 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 91 รัสเซีย นำเพิ่มเป็น 4-0 จากลูกยิงอันสุดสวยของ เชอรีเชฟ เเละเป็นประตูที่ 2 ของเขาในเกมนี้

ถัดมา 3 นาที รัสเซีย ได้ฟรีคิก ระยะหวังผล เเละเป็น อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ที่รับหน้าที่สังหารฟรีคิกเข้าไปไม่พลาด ทำให้เขายิง 1 เเละจ่ายให้เพื่อนทำ 2 ประตูในเกมนี้ ช่วยปิดกล่องให้รัสเซีย ถล่ม ซาอุดีอาระเบีย ไปขาดลอย 5-0 เก็บ 3 เเต้มเเรกได้สำเร็จ

หลังจบเกม เชอรีเชฟ ที่เหมาคนเดียว 2 ลูกในเกมนี้ ยอมรับว่า วันนี้เป็นวันเเห่งความสุข เเละไม่เคยคิดฝันมาก่อน ว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ซึ่ง รัสเซีย จะไม่หยุดอยู่เพียงเเค่ชัยชนะในเกมนี้เท่านั้น

 

ฟังเพลงลูกทุ่งฮิต

Comments

comments