ซีรีส์ พลูโต สมาคมนักสืบจิ๋ว

0
614

พบกับซีรีส์เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวน“พลูโต สมาคมนักสืบจิ๋ว(PLUTO Secret Detectives)”

ออกอากาศ: วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-16.30 น.ช่อง Family

รายละเอียดซีรีส์
เกริ่นนำ:
เรื่องราวของกลุ่มนักสืบตัวน้อยทั้ง 4 คน คังฮารา(คิมจีมิน),ชเว ดงยอง(ฮงแทอุย),ลีซอจิน(ทังจุนซัง)และ ลีอูจิน(ยุนชานยอง)พวกเขาต้องมาแก้ไขปริศนาคดีอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน เหล่านักสืบตัวน้อยทั้งสี่ได้พัวพันกับเรื่องวุ่นๆ ขณะสืบสวนมากมาย ซีรีส์เรื่องนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาอาชญากรรมเกี่ยวกับเด็ก ปัญหาทางสังคม เช่น การลักพาตัวเด็ก ความรุนแรงทางเพศ อาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้นต่อตัวเด็กด้วย
 

บทสรุปของแต่ละตอน(Synopsis of Each Episode)

คดีแรก:คดีฆาตกรรมคอนเทนเนอร์(Case of the Container Murder)

ออกอากาศ:ตอนที่ 1,ตอนที่ 2,ตอนที่ 3

ลี อูจิน(ยุนชานยอง)เด็กชายผู้ชื่นชอบการ์ตูนนักสืบ และ ลี ซอจิน(ทังจุนซัง)พี่ชายของเขา ได้มาซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต แต่วันนี้กลับโชคร้ายสุดๆ พวกเขาได้เข็นรถชนเด็กหญิงคนหนึ่งจนมีปากเสียงกันเล็กน้อย อีกทั้งยังโดนแซงคิว ขณะที่กำลังจะออกจากซูเปอร์มาร์เก็ตพวกเขากลับถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมย เด็กสาวที่ชนพวกเขาได้ใช้ทักษะทางความคิดที่ยอดเยี่ยม ไขปริศนา และช่วยให้สองพี่น้องรอดพ้นจากการถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมยได้สำเร็จ ชื่อของเด็กสาวคนนี้คือ คัง ฮารา(คิมจีมิน)ขณะที่ในหมู่บ้าน ได้มีคนพบศพชายนิรนามถูกใส่อยู่ในกระสอบ บริเวณถนนใกล้ทางขึ้นเขาของหมู่บ้าน ฮาราให้ความสนใจกับคดีอย่างมาก เพราะว่าพ่อของเธอคือนักสืบชื่อดัง คังซอก

ต่อมา อูจินก็ได้พบว่า ฮาราได้มาเป็นเพื่อนร่วมห้องของเขา ทั้งคู่ได้กลายมาเป็นเพื่อนกัน รวมถึง ชเว ดงยอง(ฮงแทอุย)เพื่อนผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ด้วย ทั้งสามคนค้นพบว่ามีความชื่นชอบในการสืบสวนเหมือนกัน ดังนั้นพวกเขาจึงได้ไปช่วยกันไขปริศนา ค้นหาผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น คนร้ายตัวจริงคือใครกันแน่!สมาคมนักสืบจิ๋ว พลูโต ได้เวลาออกปฏิบัติการแล้ว...

คดีที่สอง:อย่าเชื่อเธอ(Don’t Trust Her)

ออกอากาศ:ตอนที่ 4,ตอนที่ 5 

ในเว็บไซต์ของโรงเรียนได้มีการเผยแพร่ภาพของครูซงซูจีรับสินบนจากผู้ปกครอง และโพสต์ข้อความใส่ร้าย สร้างข่าวโคมลอยในโรงเรียน ซึ่งความจริงแล้ว ครูซงซูจีไม่ได้รับสินบน เธอเพียงแต่มาช่วยสอนเด็กคนหนึ่งหลังเลิกเรียน เพราะบ้านของเด็กคนนั้นฐานะไม่ค่อยดี จึงไม่มีเงินเรียนพิเศษ ภายหลังผู้ปกครองของเด็กก็ได้นำเงินมามอบให้เพื่อตอบแทน ทันทีที่กรณีนี้ถูกชี้แจง ครูซงซูจีก็รอดพ้นจากการถูกใส่ร้าย หลังจากนั้นไม่นานก็ได้เกิดกรณีใหม่ขึ้น นั่นคือการขโมยของในห้องเรียน กล้องถ่ายรูปของจีเฮหายไป จองฮุนตกเป็นผู้ต้องสงสัย เมื่อลองไปค้นกระเป๋าของเขากลับพบกล้องของจีเฮอยู่ในนั้น ครูซงซูจีเชื่อมั่นว่าจองฮุนไม่ได้ทำจึงขอเก็บกล้องไว้ก่อน ทางด้าน ฮารา เธอคิดว่าจองฮุนเป็นคนที่น่าสงสัยที่สุด อีกทั้งยังพบหลักฐานอยู่ในกระเป๋าของเขา แต่อูจินยืนยันว่าจองฮุนไม่ใช่คนร้าย เมื่อลองเปิดดูรูปภาพในกล้อง กลับพบว่าในนั้นมีรูปของครูซงที่ถูกโพสต์ในเว็บไซต์ของโรงเรียนด้วย ฮารายังคงปักใจเชื่อว่าจองฮุนคือคนร้าย และเป็นคนแอบถ่ายรูปครูซงไปโพสในอินเทอร์เน็ต แต่อูจินไม่เชื่อ เขาจะต้องหาหลักฐานและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้เพื่อนของเขาให้จงได้...

คดีที่สาม:ตามหาวัตถุที่หายไป(Find the Missing Artifacts!)

ออกอากาศ:ตอนที่ 6,ตอนที่ 7,ตอนที่ 8

พบศพปริศนาบริเวณริมแม่น้ำ สร้างความวุ่นวายไปทั้งในหมู่บ้านและโรงเรียน ศพของชายคนนั้นคือศาสตราจารย์ด้านโบราณคดี อีจุงฮวาน ที่ได้เช่าเรือออกไปหาวัตถุบางอย่างบนเกาะที่อยู่ใกล้ๆ พร้อมกับบุคคลปริศนาอีกหนึ่งคน 

เหล่าสมาชิกนักสืบพลูโตได้เริ่มเก็บข้อมูลเกี่ยวกับศาสตราจารย์อีจุงฮวาน ซอจินใช้สัมผัสพิเศษของเขามองเห็นตัวเลขบางอย่างปรากฏขึ้นเมื่อเขาสัมผัสปากกาในที่เกิดเหตุ ฮาราคิดว่ามันน่าจะหมายถึงเลขละติจูด ลองติจูดของที่ตั้งอะไรบางอย่าง เด็กๆจึงได้เดินทางไปยังพิกัดที่ระบุ ระหว่างนั้นเองพวกเขาก็ได้พบกับชายคนหนึ่ง ชื่อ อียองกุก ซึ่งเป็นหลานชายศาสตราจารย์อีจุงฮวาน เขาเล่าว่าลุงของเขาถูกพวกขบวนการลักลอบขนวัตุถุโบราณคุกคาม 

ในขณะนั้นเอง ดงยองได้ค้นพบสิ่งที่น่าสนใจในหนังสือเรื่องตามหาวัตถุที่หายไป(Find the missing Artifacts)และไปตรวจสอบที่นั่นด้วยตัวของเขาเอง หลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อดงยองได้อีกเลย เกิดอะไรขึ้นกับดงยอง แล้วคนร้ายที่ฆ่าศาสตราจารย์อีจุงฮวานคือใครกันแน่ 

คดีที่สี่:เกิดอะไรขึ้นกับเธอ(What Could Be Going on with Her?)

ออกอากาศ:ตอนที่ 9,ตอนที่ 10 

หลักจากที่เหล่านักสืบพลูโตได้แสดงความสามารถช่วยเหลือตำรวจ โดยการมอบหลักฐานคดีลักลอบนำเข้าของเถื่อนให้แก่ตำรวจ จนนำมาสู่การจับกุม พวกเขาก็ได้กลายเป็นข่าวดังและถูกพูดถึงทั้งเมือง ในช่วงเวลานั้นเองก็ได้เกิดเหตุการณ์คนร้ายพยายามข่มขืนเด็ก สร้างความวุ่นวายไปทั่วทั้งหมู่บ้าน

เช้าวันใหม่ ในห้องเรียนได้มีการจัดที่นั่งใหม่ คังฮาราได้นั่งข้างเพื่อนใหม่ ชื่อว่า ยอนจู ฮารารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เพื่อนคนใหม่ แต่ยอนจูกลับรู้สึกเฉยเมย ไม่เพียงแค่นั้น ยอนจูยังทำตัวไม่เป็นมิตรกับฮารา และเมื่อเพื่อนผู้ชายเข้ามาพูดคุย พยายามจะเป็นเพื่อนกับเธอ ยอนจูก็ปฏิเสธทุกคนอย่างรวดเร็ว

จินซอนมีได้มาคุยโวว่าเมื่อคืนเธอพบคนร้ายและต่อสู้กัน จนคนร้ายหนีไป ยอนจูโต้แย้งขึ้นมาทันทีว่าถ้าซอนมีได้พบกับคนร้าย เธอไม่สามารถต่อสู้ได้แน่นอน ดังนั้นเรื่องที่ซอนมีจึงเป็นเรื่องโกหก

ความภาคภูมิใจของซอนมีถูกทำลาย เธอจึงบอกให้เหล่านักสืบพลูโตตามล่าจับคนร้ายให้ได้ ขณะที่เหล่านักสืบกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อสืบสวนอยู่นั้น ฮาราก็ได้ค้นพบสิ่งที่เธอไม่เคยรู้เกี่ยวกับยอนจู ทำไมยอนจูต้องปิดกั้นตัวเอง ไม่ยอมคบใคร เกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่!

คดีที่ห้า:โลกที่แตกต่างไม่ได้นำไปสู่ความแตกแยก(A World Where Being Different Doesn’t Lead to Discrimination)

ออกอากาศ:ตอนที่ 11,ตอนที่ 12

ตอนกลางดึกของคืนหนึ่ง ขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับ ได้เกิดเหตุชิงทรัพย์ขึ้นที่ร้านสะดวกซื้อในหมู่บ้าน คนร้ายใช้เวลาแค่ 15 วินาทีในการลักทรัพย์อีกทั้งยังรู้ตำแหน่งที่ตั้งของกล้องวงจรปิดทุกจุด ทำให้จับภาพไม่ได้ 

ขณะที่นักสืบคังซอก พ่อของฮาราก็ได้พบกับ อีจงฮยอก อดีตเพื่อนร่วมงานเมื่อครั้งยังเป็นนักสืบอยู่ที่โซล จงซอกต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้รุ่นพี่ของเขา แต่คังซอกโมโหมาก ไม่ต้องการให้ยุ่งเรื่องของตัวเอง จึงขึ้นเสียงดัง จนฮาราได้ยินเรื่องทุกอย่างเข้า เธอโกรธที่พ่อของเธอเอาแต่เรียกร้องความยุติธรรมให้คนอื่น แต่ไม่สู้เพื่อความยุติธรรมของตัวเอง 

ฮาราวิ่งออกไปจากบ้าน เดินไปรอบๆ หมู่บ้าน และได้พบเห็นชายแปลกหน้าวิ่งออกมาจากร้านสะดวกซื้อโดยบังเอิญ หลังจากนั้นเธอก็ได้รู้ว่าร้านสะดวกซื้อถูกปล้น 

ขณะเดียวกันที่ร้านสะดวกซื้ออีกแห่ง จองแทโฮ เพื่อนของนักสืบชเวคีชัน กำลังทำงานพาร์ทไทม์อยู่ ได้ถูกเจ้าของร้านกล่าวหาว่าเป็นคนร้าย และไล่เขาออกจากงาน  

เหตุการณ์ในหมู่บ้านขณะนี้กลายเป็นว่าร้านสะดวกซื้อถูกปล้นทั้งสองร้านโดยคนๆเดียวกัน เหล่านักสืบพลูโตต้องจึงนัดรวมตัวกันที่ฐานทัพลับ เพื่อเริ่มสืบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หาหลักฐานและพิสูจน์ความจริงให้ได้...

คดีที่หก:ผีปรากฏตัว(A Ghost Has Appeared)

ออกอากาศ:ตอนที่ 13,ตอนที่ 14 

เหล่านักสืบพลูโตได้รู้ข่าวอันน่าตกใจเกี่ยวกับพ่อของซองกยู เพื่อนร่วมชั้นเรียนของพวกเขาได้เสียชีวิตแล้ว เพราะถูกพวกเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้มาทวงหนี้ที่โรงพยาบาล พร้อมกดดัน ทำให้เครียดจนเสียชีวิต  

ขณะเดินทางกลับจากงานศพของพ่อซองกยู ดงยองกับกีชันได้มองเห็นผีปรากฏตัวขึ้น มันมีรูปร่างคล้ายพ่อซองกยู ไม่เพียงแค่ดงยองเท่านั้น ซอนมีก็เป็นพยานได้ว่าเห็นวิญญาณของพ่อซองกยู ทำให้ฮาราเชื่อว่าจะต้องมีเรื่องที่ไม่คาดคิดถูกปกปิดไว้แน่ เหล่านักสืบพลูโตจะต้องเปิดเผยตัวตนของผีให้ได้ 

ทางด้านอูจินได้รู้ว่าครอบครัวของซองกยูได้เงินจากประกันชีวิตในวงเงินสูง อีกทั้งการสันนิษฐานของนักสืบคังซอก ก็คิดว่ามีการจัดฉากวางแผนเพื่อเอาเงินประกันของพ่อซองกยู เหล่านักสืบพลูโตพยายามสืบหาความจริงจากปากของซองกยู แต่เขากลับคัดค้านหัวชนฝาไม่ให้ยุ่งกับเรื่องนี้ ซองกยูดูเหมือนจะความลับอะไรซ่อนอยู่ อีกทั้งพวกเจ้าหนี้ก็ได้ปรากฏตัวอยู่รอบๆบ้านของซองกยูบ่อยครั้ง ทุกคนจะช่วยซองกยูกับครอบครัวให้รอดพ้นจากพวกเจ้าหนี้ได้อย่างไร ความจริงเบื้องหลังคดีนี้คืออะไรกันแน่ …

คดีที่เจ็ด:เรื่องที่ผู้ใหญ่ไม่รู้(Adults Don’t Know)

ออกอากาศ:ตอนที่ 15,ตอนที่ 16 

สมาคมนักสืบพลูโตมักจะต่อต้าน ขัดขวางทุกสิ่งทุกอย่างที่จินซอนมีทำ ทำให้ซอนมีรู้สึกน้อยใจ อีกทั้งเธอยังรู้สึกว่าไม่ได้รับความรักจากพ่อของเธอเลย จึงมีความคิดว่าถ้าวันนึงเธอหายตัวไป พ่อจะร้องไห้ตามหาเธอหรือไม่ วันหนึ่ง ซอนมีได้หายตัวไปอย่างลึกลับ เหล่าผู้ใหญ่รวมถึงตำรวจและกลุ่มนักสืบพลูโต จึงช่วยกันตามหาเธอและพบว่าซอนมีถูกลักพาตัว หลังจากไปดูที่กล้องวงจรปิด กลับพบว่ามี  บงดัลซู   น้องชายของฟรานเชสก้า พี่เลี้ยงของซอนมี ปรากฏอยู่ในภาพด้วย ดังนั้นดงยองจึงสงสัยฟรานเชสก้า แต่ความจริงแล้วคือซอนมีได้วางแผนให้ถูกลักพาตัว เพราะเธอต้องการเรียกร้องความสนใจจากพ่อของเธอซึ่งเป็นนักการเมือง

ในเหตุการณ์นี้ ทำให้ซอนมีได้รู้แล้วว่าพ่อรักเธอมากแค่ไหน อีกทั้งยังทำให้สมาคมนักสืบพลูโตรู้ถึงคุณค่าของเพื่อน เพราะการที่ไม่มีซอนมีอยู่ ทำให้รู้เหงา ในที่สุดพวกเขาก็ยอมรับซอนมีให้เข้ามาเป็นสมาชิกคนที่ห้าของสมาคมนักสืบพลูโต...

 

Comments

comments