โดนขับพ้นทีม! “เฟนาติ” นักบิดสุดถ่อยถูกต้นสังกัดลอยแพ

0
186

โรมาโน เฟนาติ นักแข่งในรุ่นโมโตทู ชาวอิตาเลียน ที่ตกเป็นข่าวดังหลังทำพฤติกรรมสุดถ่อยในระหว่างการแข่งขัน มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก "ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยนักบิดวัย 22 ปี สังกัด มาริเนลลี สไนเปอร์ ได้ยื่นมือไปกำเบรคของ สเตฟาโน มานซี คู่แข่งที่เบียดกันมาด้วยความเร็ว 140 กม./ชั่วโมง ในโค้งยูเทิร์นที่ 14 ซึ่งถือเป็นอันตรายเป็นอย่างยิ่ง แต่ยังดีที่ มานซี ยังสามารถควบคุมรถไว้ได้

ล่าสุด มาริเนลลี สไนเปอร์ส ต้นสังกัดของนักบิดชาวอิตาเลียน ออกมาประกาศยกเลิกสัญญากับเจ้าตัวเป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นนักแข่งที่ไร้สังกัด และน่าจะไม่มีทีมแข่งใดกล้าที่จะเซ็นสัญญาไปอยู่ในสังกัดอีกต่อไป

ซึ่งหลัง โรมาโน เฟนาติ ได้ทราบข่าวการถูกเลิกจ้างก็รู้สึกผิดและยอมรับผิดกับการกระทำทั้งหมด "ผมขอโทษต่อวงการกีฬาโลก เช้านี้ผมตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกเข้าใจทุกสิ่ง และหวังเพียงแค่ให้มันเป็นฝันร้าย"

"เมื่อผมมองย้อนกลับไป ผมได้ทำเรื่องสุดเลวร้ายลงไป นั่นไม่ใช่สิ่งที่ลูกผู้ชายควรทำ เราควรจบเรซตามปกติ และผมไม่ควรแสดงพฤติกรรมแบบนั้นเลย มันทำลายภาพพจน์ของผม และวงการนี้ ที่ผ่านมา ถึงผมจะมีนิสัยหุนหันพลันแล่นแต่ไม่คิดทำให้ใครบาดเจ็บ อยากขอโทษต่อทุกคน ตอนนี้ผมขอเวลาเรียนรู้กับบทเรียนในครั้งนี้"

ทั้งนี้เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาแสดงพฤติกรรมสุดถ่อย โดยเมื่อปี 2015 ในการวอร์มเครื่องในรุ่น โมโตทรี รายการ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวก็เคยยกเท้าถีบ นิคลาส เอโย คู่แข่งชาวฟินแลนด์ มาแล้ว

Comments

comments