“บอสโก้-จักรพันธ์” เชื่อ “บุรีรัมย์” ต้องมีแต้มนัดประเดิม ACL วันนี้

0
100

ความเคลื่อนไหวของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2017 ที่จะมีคิวลงเล่นศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมแรก พบ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมแชมป์ไชนีส ซูเปอร์ลีก ที่สนามเทียนเหอ สเตเดียม ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 คิกออฟเวลา 16.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งช้ากว่าเวลาท้องถิ่น 1 ชั่วโมง ถ่ายทอดสดผ่านทาง Fox Sport HD (680)

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามเทียนเหอ สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 เกมแรก โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่ง “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ“โน้ต” จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางตัวเก่งของทีม ร่วมแถลงข่าว

โดย “บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องบอกว่ามีความสุขมากที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีนี้ ปีที่ผ่านมาผลงานของเราในลีกทำได้ดีมาก เก็บคะแนนได้มากที่สุด การมาเล่นเอเอฟซี ไม่ว่ากลุ่มไหนถือเป็นเกมที่ยากทุกกลุ่ม ซึ่งเราต้องดูกันเกมต่อเกมไป เราจะทำให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนของประเทศไทย เรามาเยือนที่นี่ผมบอกลูกทีมต้องทำให้เต็มที่

ต่อข้อคำถามผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีผู้เล่นอายุน้อยกว่า 21 ปี มากถึง 10 คน เพราะอะไรถึงเลือกเด็กเหล่านี้เข้าสู่ทีม “บอสโก้” เผยว่า ทีมของเรามีการผสมกันระหว่าง นักเตะที่มีประสบการณ์ กับ นักเตะอายุน้อย คือการเติมเต็มของทีม เรื่องของสภาพร่างกาย และการเล่น นักเตะอายุน้อยก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเมื่อปีที่แล้วทำผลงานได้อย่างดี เราจะเป็นแชมป์ก็ต้องมีเกมรุกที่ดี และก็มีเกมรับที่แน่น ซึ่งเด็กๆ ก็เล่นได้ดีทั้งรุกและรับ เชื่อว่านักเตะที่ดันขึ้นมาจะช่วยให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น ทีมของเราเป็นทีมที่เล่นได้ทั้งเกมรุก และเกมรับ จะเห็นได้ว่าฤดูกาลที่แล้วเราได้ประตูเยอะที่สุด และเสียประตูน้อยที่สุด โดยเฉพาะช่วง 6 เดือนหลัง

“การพบกับ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ซึ่งเป็นทีมแชมป์จากไชนีส ซูเปอร์ลีก เราก็ได้ศึกษาวิธีการเล่นของเขามาอย่างดีทั้งจากเกมอุ่นเครื่อง และเกมการเล่นของฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขามีจุดเด่นที่เกมรุก แต่เราก็พยายามที่จะหาจุดอ่อนของเขา เพื่อให้ บุรีรัมย์ เจาะเข้าไปยิงประตู และคว้าชัยชนะกลับไปเมืองไทยให้ได้”

Quiz แฟนละครช่อง3

ด้าน จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดเผยว่า เกมพรุ่งนี้นักเตะทุกคนมีความพร้อม เราทุกคนมีความมุ่งมั่น ซึ่งต้องยอมรับว่า กวางโจว เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ครั้งก่อนที่เรามาเยือนที่นี่เราก็มีผลงานที่ดีกลับออกไป ครั้งนี้เราก็หวังว่าเราจะกลับออกไปด้วยผลการแข่งขันที่ดี

ส่วน ฟาบิโอ คันนาวาโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ เผยว่า นี่เป็นแมตช์แรกของปี 2018 พวกเราหวังผลจากการแข่งขันแมตช์นี้มาก เราเตรียมตัวฝึกซ้อมกันมา 6-7 สัปดาห์ ในรายการนี้ ทุกทีมแข็งแกร่งหมดเราจะประมาทไม่ได้ จะต้องเต็มที่ที่สุดในการแข่งขันวันพรุ่งนี้

“ในปีก่อน เราหวังพึ่งจากนักเตะไม่กี่คน แต่ปีนี้ เรามีนักเตะเลือดใหม่เข้ามาจำนวนมาก เน้นความเป็นทีมเวิร์คมากขึ้น แต่น่าเสียดายที่เด็กรุ่นใหม่ ที่ทำผลงานดียังต้องใช้เวลาปรับจูน จะไม่ได้ลงนัดนี้ในวันพรุ่งนี้ ผมจะใช้ผู้เล่นมากประสบการณ์” ฟาบิโอ คันนาวาโร กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments