ช้างศึกพร้อมลุย ! “มิโล” ยันใช้แข้งหน้าใหม่ฟัด ฮ่องกง วันนี้

0
66

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอล สมาคมฟุตบอลฮ่องกง ทางด้าน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังคนสำคัญ ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม ก่อนเกมกระชับมิตร ระดับ International ‘A’ Match ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติฮ่องกง

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องกล่าวสวัสดีทุกๆคน ต้องบอกว่า ฮ่องกง เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นฝีเท้าดีและรูปร่างสูงใหญ่หลายคน ดังนั้นเราจะไม่ประมาทพวกเขา”

“เรามี 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญรออยู่ นี่จึงเป็นเกมที่มีความหมายกับเราในแง่การเตรียมทีม ส่วนตัวผมเตรียมที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นใหม่ๆ ที่เรียกเข้ามาได้ลงสนาม เพื่อดูว่าพวกเขามีความเข้าใจแท็คติคการเล่นมากน้อยแค่ไหน แต่แน่นอนว่า เราก็คาดหวังถึงผลการแข่งขันที่ดีที่สุดเหมือนกัน”

“เราเพิ่งมีโอกาสรวมตัวกันได้ไม่นาน แต่ผมก็เชื่อว่า ทุกคนจะทำผลงานได้ดี เพราะนี่คือกลุ่มผู้เล่นที่ดีที่สุดของเรา ส่วนเรื่องสภาพอากาศแทบไม่มีผลกับเราเลย เพราะที่นี่ แทบไม่ได้ต่างจากที่ประเทศไทย”

ขณะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังคนสำคัญ กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าวันพรุ่งนี้โค้ชราเยวัช จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหลายๆ คนได้พิสูจน์ตัวเอง อย่างที่โค้ชบอกครับว่า ฮ่องกง เป็นทีมที่ดี แถมได้เล่นในบ้านด้วย เราจะไม่ประมาท”

“น้องหลายๆ คนที่เพิ่งเข้ามา ก็ทำผลงานได้ดีครับในการฝึกซ้อม และปรับตัวได้เร็ว เพราะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าทุกคนภาคภูมิใจและจะเต็มที่กับโอกาสครั้งนี้แน่นอน”

“จุดแข็งฮ่องกง อย่างแรกคงเป็นการเล่นในบ้านครับ รวมถึงเรื่องรูปร่าง เพราะเท่าที่ทราบก็มีผู้เล่นลูกครึ่งหลายคน แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็มีจุดอ่อนในเรื่องเกมรับและการรับมือเกมโต้กลับ”

“ยืนยันว่าพวกเราเต็มที่แน่นอน ก็หวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีครับ และอยากฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้เราด้วยครับ”

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติฮ่องกง ในเกมกระชับมิตร FIFA International ‘A’  Match วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่สนามมงก๊ก สเตเดียม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

หลังจากนั้นจะได้ ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้ามาสมทบ  ในเกมอำลาสนามอย่างเป็นทางการของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/Thelastsave โดยทั้ง 2 นัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

Comments

comments