คนไทยทำได้! “โปรเม” ฟอร์มแรงผงาดซิวแชมป์ “ยูเอส วีเมนส์ 2018”

0
114

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่เมืองโชล ครีก รัฐอลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทย ออกรอบวันสุดท้าย ด้วยการเป็นผู้นำที่ 12 อันเดอร์พาร์ แต่ตีครบ 18 หลุม จบวันสุดท้ายที่ 11 อันเดอร์พาร์ มีแต้มเท่ากับ คิม ฮโย จู นักหวดจากเกาหลีใต้ ที่ฟอร์มแรงเหลือเกินในวันสุดท้าย

ทำให้ต้องไปตัดสินด้วยการเพลย์ออฟ อีก 2 หลุม โดยฝ่ายจัดการแข่งขันเลือกหลุมที่ 14 และ 18 ซึ่ง ก้านเหล็กแดนโสม ออกตัวได้สวยเก็บเบอร์ดี้ ขณะที่ โปรเม ทำได้แค่เซฟพาร์ ในหลุมที่ 14

ดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 18 โปรกอล์ฟสาวชาวไทย เก็บพาร์ได้อีกครั้ง ขณะที่ คิม ฮโย จู ตีตกทรายก่อนจบด้วยโบกี้ ทำให้แต้มเท่ากันอีกครั้ง ต้องไปตัดสินด้วยการดวลกันหลุมต่อหลุม ในหลุมที่ 14 และ 18 อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในหลุมที่ 14 ทั้งคู่เก็บพาร์ได้เหมือนกัน ทำให้ต้องไปชี้ชะตาแชมป์กันที่หลุม 18 อีกครั้ง คิม ฮโย จู พัตต์ไม่ลงเก็บได้เพียงแค่พาร์ ทำให้หาก โปรเม พัตต์ลงจะผงาดแชมป์เมเจอร์รายการนี้ทันที ซึ่งเธอก็ไม่พลาด

เก็บเบอร์ดี้ได้สำเร็จ พร้อมคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ คว้าเงินรางวัล 9 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31.5 ล้านบาท)

กำลังจะ - ILLSLICK

Comments

comments