เพลง คนที่ไร้ข้อแม้ | ศิลปิน EBOLA

0
571

เพลง คนที่ไร้ข้อแม้ ซิงเกิลที่2 ของ ศิลปิน Ebola (อีโบลา) ในบ้านหลังใหม่ Me Records (มี เรคคอร์ดส)

“คนทุกคน ต้องการใครสักคนที่จะรักอย่าง...ไร้ข้อแม้”

เพลง คนที่ไร้ข้อแม้
ศิลปิน EBOLA
Executive Supervisor : Vudtinun Bhirombhakdi
Executive Producer : Pativate Utaichalurm
Producer : EBOLA
เนื้อร้อง ฮันมะ ยูจิโร่
ทำนอง วรรณิต ปุณฑริกาภา / ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม
เรียบเรียง EBOLA

“Ebola (อีโบลา)” กลับมาอีกครั้งกับซิงเกิลที่สองในบ้านหลังใหม่ “Me Records (มี เรคคอร์ดส)” หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลแรก “หักคอเทวดา” กันไปแล้ว มาถึงซิงเกิลที่สองที่เป็นอีกหนึ่งตัวตนของวง “Ebola (อีโบลา)” ในเพลงช้าความหมายดี “คนที่ไร้ข้อแม้” ซึ่ง “เอ๋” นักร้องนำของวงกล่าวว่าเพลงนี้เป็นภาคต่อของเพลง “สิ่งที่ฉันเป็น” อีกหนึ่งเพลงช้าที่ยังคงครองใจคนฟังอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

“เพลงนี้เป็นเพลงสำหรับคนที่ยังเชื่อมั่นและยังศรัทธาในสิ่งที่รัก” กิมมิกหนึ่งที่ถูกยกมาเป็นพล็อตของเรื่องราวในมิวสิควีดีโอที่ได้สามคนดังมาร่วมเปิดปมชีวิต นำทีมโดย “อุ้ยอ้าย-ชฎาธร แดงใส” อดีตดารานางแบบเซ็กซี่ที่ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากจุดสูงสุดอดีตเซ็กซี่สตาร์ที่มีอนาคตสดใสในวงการบันเทิง มาถึงจุดดิ่งสุดกับอาชีพหมอนวด จากคนที่เคยมีพร้อมทั้งชื่อเสียงและเงินทอง จนถึงวันที่เธอเลือกเดินทางผิด ถึงขั้นชีวิตถึงจุดติดลบ อะไรที่ทำให้เธอกลับมายิ้มและเดินต่อไปได้อีกครั้งมีคำตอบอยู่ในเอ็มวี

Ebola (อีโบลา)

ต่อด้วยข้อแม้ที่จำกัดทางเพศของ “โม-จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน” มิสทิฟานียูนิเวิร์ส 2016 ที่ใช้ความสวยและความสามารถคว้าตำแหน่ง มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2016 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งกว่า “โม” จะเดินทางมาสู่จุดนี้ได้เธอได้แหวกขวางหนามกับชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบในการพิสูจน์ให้ครอบครัวยอมรับในตัวเธอให้ได้

Ebola (อีโบลา)

ปิดท้ายด้วยข้อแม้ที่มักถูกตัดสินจากรูปลักษณ์ภายนอกนั่นก็คือ “รอยสัก” กับเคสของ “หมอเสือ หรือ ศุภฤกษ์ ชาญเชิดศักดิ์” หมอสมุนไพรไทย ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลมีเดียด้วยการรักษา “โรคแพ้ภูมิตัวเอง” จนหายขาด และอีกหลายเคสจนได้รับฉายาว่า “หมอเด็กแนวหัวใจเทวดา” ซึ่งชื่อเสียงที่ถูกกล่าวถึงจนกระหึ่มโลกออนไลน์มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูขัดกันจนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเขา ใครจะคิดว่าชายหนุ่มรูปร่างผอมบางที่มีรอยสักเต็มตัวตั้งแต่หูยันข้อเท้ากับการพูดจาแบบกวน ๆ จะเป็นหมอที่รักษาชาวบ้านมานับไม่ถ้วน โดยไม่แบ่งแยกความยากดีมีจน คนไข้ของเขามีตั้งแต่คนไม่มีเงินจนไปถึงระดับผู้ใหญ่ในบ้านเมือง

Ebola (อีโบลา)

หลายบททดสอบและคราบน้ำตากว่าจะเปลี่ยนมาเป็นรอยยิ้มและความภูมิใจในตัวเองได้ ทั้งสามคนพร้อมฉีกปมชีวิตแบบหมดเปลือกในเอ็มวี “คนที่ไร้ข้อแม้”

“เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมเชื่อว่ามันต้องดีในความทรงจำของอีโบลาและแฟนของอีโบลา มันเป็นความตั้งใจที่เราอยากจะถ่ายทอดให้คนฟังเข้าใจว่าเรายังทำเพลงแบบนี้ได้ ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ดีเท่าเพลงช้าเพราะ ๆ ที่คุณเคยฟัง แต่มันก็คือแนวทางของเรา เรายังมีตัวตนในสิ่งที่เราเป็นอยู่ เรายังเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำอยู่ เรารักในสิ่งที่เราทำอยู่” เอ๋ นักร้องนำวงอีโบลากล่าว

MusicMove INK

Comments

comments